วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ความสุขสร้างได้ง่ายนิดเดียว

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

>>คิดดี ทำดี มีความสุข การที่เรามีสุขภาพจิตที่ดีนั้นสามารถส่งผ่านออกมาได้จากหน้าตา
ของเราได้อย่างชัดเจนและสิ่งนั้นก็คือการหัวเราะนั้นเอง การที่เราได้หัวเราะนั้นแสดง
ให้เห็นได้ว่าเรากำลังมีความสุขอย่างมาก และก็อยากที่จะแสดงออกมาให้คนอื่นได้รับรู้
ว่าเรากำลังมีความสุข ทำให้ผู้ที่พบเห็นก็มีความสุขตามไปด้วย และการหัวเราะนั้นต้อง
แสดงออกมาจากความรู้สึกข้างในจริงๆ
ดังนั้นการหัวเราะก็แสดงให้เห็นได้ว่าเราไม่มีความเครียดอยู่ แสดงว่าสารที่ก่อให้เกิด
ความเครียดได้ลดลง แต่กลับมีสารแห่งความสุขที่กำลังเพิ่มมากขี้น หรือที่เราเรียกกันว่า
สารเอ็นดรอฟินนั้นเอง และเมื่อเราหัวเราะก็ทำให้สมองเกิดการกระตุ้นด้วยสารความสุข
ดังนั้นสมองก็จะคิดแต่ด้านบวก เพราะเรากำลังมีความสุขอยู่ ดังนั้นถ้าเราอยากที่จะมี
ความสุขและคิดบวกทั้งวัน ในหนึ่งวันเราควรจะกระตุ้นสมองด้วยการหัวเราะก่อนออก
จากบ้าน หรือระหว่างวันบ้าง เพื่อให้สมองถูกกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา และก็จะส่งผลให้
เรามีความคิดในด้านบวกอย่างสม่ำเสมอ หากสมองถูกกระตุ้นอยู่อย่างนี้ก็จะทำให้เรา
มองโลกในแง่ดี มีความสุขจากภายนอกสู่ภายใน หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใสนั่นเอง...

http://shertam-x.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น