วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การสร้างความสำเร็จให้ตัวเอง


สำเร็จไม่สำเร็จอยู่ที่ตัวเรา

>>เคยหรือไม่ที่หลายครั้งเรามองผู้ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม แล้วทำให้เรามี
ความรู้สึกอยากที่จะเป็นอย่างคนนั้นบ้าง สังเกตได้จากหนังสือแนว How To หรือประเภทชีวประวัติ
คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในสายอาชีพนั้นๆนั้นเป็นเพราะความสำเร็จของบุคคลเหล่านั้น
มีพลังดึงดูดและสามารถใช้เป็นแรงกระตุ้นได้เป็นอย่างดีสร้างพลังภายในจากความสำเร็จของ
ผู้อื่น เป็นการสร้างพลังภายในให้กับตัวเอง บางครั้งเชื้อเพลิงที่จะนำมาสร้างพลังภายในมีน้อย
หรือหมด เราสามารถไปหยิบยืมเอาความสำเร็จของผู้อื่นมาเป็นเชื้อเพลิงทางใจได้ เพราะความ
สำเร็จของเรามักจะมีพลังต่อจิตใจของเรา โดยเฉพาะความสำเร็จของคนที่ตรงกับเป้าหมายชีวิต
ของเรามักจะมีพลังมากกว่าความสำเร็จในเรื่องอื่น ยิ่งเราได้มีโอกาสได้เข้าไปใกล้ชิดหรือได้ฟัง
ได้เห็น ได้ยินคนที่ประสบความสำเร็จถ่ายทอดมาโดยตรง ยิ่งทำให้เกิดพลังมากกว่าการอ่านหรือ
ฟังจากสื่อต่างๆ เพราะในขณะที่ผู้ที่ประสบความสำเร็จถ่ายทอดแนวคิดหรือประสบการณ์ออกมานั้น
เขาได้ส่งพลังภายในของเขาออกมาให้เราสัมผัสได้ด้วยสีหน้า แววตา และท่าทางที่ทรงพลัง
ยิ่งกว่าการอ่านหนังสือเสียอีก...

http://พลังชีวิต.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น