วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สร้างความโรแมนติก



โรแมนติก

>> คำนี้มีความหมายกว้างมาก ส่วนใหญ่มักใช้กับบุคคลที่มีความรัก
ใช้กับการกระทำของคนรัก และบรรยากาศ
แต่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า แค่ไหนถึงจะเรียกว่า โรแมนติก
เพราะ โรแมนติกนี้เป็นความคาดหวังที่จะได้รับจากคนที่รัก
มีหลายคนบอกว่า แฟนเป็นคนไม่โรแมนติกเลย
ทำอย่างไรให้แฟนเป็นคนโรแมนติก หรือ
ทำแบบไหนถึงจะโรแมนติก สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับความคาดหวังที่อีกฝ่ายต้องการต่างหาก
เมื่อเรารู้ว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร
 แล้วเราสามารถทำให้แบบนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่อง โรแมนติกแล้ว
หรือการทำเซอร์ไพร์ต่างๆ ก็เป็นเรื่องโรแมนติกอีกเรื่องเหมือนกัน
 ส่วนใครที่คิดว่าแฟนเป็นคนไม่โรแมนติกเลย
อยากให้ลองคิดดูสักนิดว่าความจริงแล้ว
โรแมนติกของเราคืออะไร แค่ไหนที่เรียกว่าโรแมนติกสำหรับเรา
และสิ่งที่เค้าทำให้ถือว่าโรแมนติกไหม
 บางทีเรื่องบางเรื่องที่เราต้องการในขณะนั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่เค้าทำให้
เราจึงเห็นว่ามันไม่โรแมนติก แต่สิ่งที่เค้าทำให้ในขณะนี้
อาจจะเป็นเรื่องโรแมนติกในบางเวลา
สรุปก็คือ ความโรแมนติกนั้นจริงๆขึ้นอยู่กับความคาดหวังที่เราคิดว่าจะได้รับ
จากเค้านั่นเอง เราเคยคาดหวังว่าจะได้ฟังคำว่าคิดถึงจากแฟนของเราบ่อยๆ
แต่แฟนเราไม่บอกว่าคิดถึงเราเลยทั้งที่ไม่เจอหน้ากันมาเป็นเดือน
นอกจากเราจะเป็นฝ่ายบอกเค้าก่อน
หลายคนอาจกำลังคิดว่าแฟนเราไม่โรแมนติกเลย
ใช่ไหม แต่จริงๆแล้วแฟนเราบอกรักเราทุกคืนก่อนนอน
เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายๆคนก็จะเปลี่ยนความคิดทันที
ที่จริงแล้วแฟนเราโรแมนติกมากนะเนี่ย จากเรื่องนี้จึงอยากจะบอกว่า
จะโรแมนติก หรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่มุมมอง และความคาดหวังในสิ่งที่ต้องการจะได้รับ
 ลองมองให้ดี คิดถึงสิ่งที่แฟนเราเคยทำให้ บางทีปัญหาเรื่อง แฟนไม่โรแมนติก
 อาจจะหายไปก็ได้ ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น