วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

ปลดปล่อยอารมณ์



ผ่อนคลายสร้างความสุข

>>ในแต่ละวันนั้นการดำเนินชีวิตของคนแต่ละคนล้วนแล้วแต่ต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาต่างๆ
ที่เราต้องแก้ไขเพื่อจะผ่านมันไปให้ได้ ซึ่งเราไม่อาจคาดเดาได้ล่วงหน้าว่าวันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้
เราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ดังนั้นเมื่อปัญหาทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีทางออกของมันทั้งนั้น
เราก็ควรจะปล่อยวางบ้าง แต่บางทีการพูดง่ายแต่ทำยากเพราะในสมองของเราหากประสบพบเจอ
กับปัญหาก็จะครุ่นคิดแต่ปัญหานั้นอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้เกิดความเครียดขึ้น การหาทางออกที่ดี
เบื้องต้นควรจะปรับสภาพจิตใจให้เบาลง ด้วยการหาเพลงมาฟังเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ลงก่อน
จะเป็นการดี ในปัจจุบันคุณแม่ที่ตั้งครรภ์คุณหมอจะแนะนำให้ฟังเพลงบรรเลงของโมสาร์จเพราะอะไร
 เพราะว่าสภาพร่างกายของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์นั้นจะสะสมภาวะของความเครียดไว้มากคุณหมอจึง
แนะนำให้ผ่อนคลายด้วยการฟังเพลง เพราะหากคุณแม่สะสมความเครียดไปมากๆก็จะส่งผลกับ
ตัวเด็กในครรภ์ด้วย ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นได้ว่าการหาเพลงมาฟังนั้นจะช่วยให้สมองของเรารู้สึก
ปลอดโปร่ง สบาย และเมื่อสมองปลอดโปร่ง เราก็จะสามารถคิดหาทางแก้ไขปัญหาได้อย่างง่ายขึ้น
 โดยไม่ต้องมัวแต่จับเจ่าอยู่กับปัญหา แค่คุณลองหาเพลงมาฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลงบรรเลง หรือจะเป็น
ผลงานเพลงที่คุณชื่นชอบและปล่อยอารมณ์ไปเสียงเพลง หลับตาและก็นอนฟังอย่างสบายใจ สมอง
ของคุณก็จะได้รับการพักผ่อนไปในตัว และหากสมองได้รับการพักผ่อนแล้วก็จะสามารถที่จะคิดหา
ทางแก้ปัญหาได้อย่างลงตัวแน่นอน...

http://shertam-x.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น